Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

-"Đối phó'' với người yêu "hư''

Yêu phải những anh chàng hay cô nàng “hư” mà không có thuốc trị thì rất khổ. Khi đằng ấy chơi bời, lăng nhăng, hay vô tâm… đều có cách trị riêng. Hãy tham khảo cách dưới đây để đằng ấy bớt “nhắng nhít” đi nhé!
Với người yêu có tính chơi bời
Khi còn trẻ, ai cũng thích biết cái này cái khác, thế nhưng, chơi phải biết điểm dừng. Thường hễ ai không chơi bời, đua đòi thì thôi còn nếu đã sa đà thì khó lòng biết đúng sai gì nữa. Nhất là các chàng trai, khi đã không chơi thì rất hiền, nhưng một khi đã bắt đầu bước vào con đường chơi bời thì thường không suy nghĩ nhiều. Từ chuyện thích tụ tập bạn bè, đua đòi, không quan tâm đến việc học, họ còn dễ sa vào những chuyện nợ nần, đánh nhau thậm chí cả dính líu đến pháp luật. Do đó, người yêu của họ rất hay nổi cáu và thường xuyên cãi vã vì một người nói, một người không nghe.
Để đối phó với dạng người yêu mê chơi kiểu này, nhiều bạn thường xuyên đem tình yêu ra làm giá đỡ để ép. Kiểu: “Anh mà đi thì bọn mình chia tay”. Đôi ba lần, người ấy sẽ vì những câu nói như thế mà cố gắng nhịn. Thế nhưng, nó là một phương thuốc chẳng hiểu quả chút nào. Bạn càng cấm, đằng ấy càng muốn đi hơn. Cứ như vậy, sẽ có lúc, người kia không còn chịu nổi và “bùng phát”. Lúc ấy thì việc hăm dọa sẽ chẳng còn tác dụng gì.
Tốt nhất, khi gặp dạng người yêu như vậy, bạn nên “cầm chừng” đằng ấy bằng cách cho đằng ấy được chơi vừa phải. Nghĩa là cái gì cũng có chừng mực, không quá sa đà vào bất kì thú vui nào. Như vậy, đằng ấy cũng không quá áp lực hay trách cứ bạn được. Ngoài ra, cần tỏ ra quan tâm, chia sẻ và đồng cảm sẽ giúp cả hai hiểu nhau hơn. Như vậy, bạn cũng biết “đằng ấy” có sa đà hay không, khi nào đúng, khi nào sai để kịp thời giúp đỡ, khuyên nhủ.
Với “đằng ấy” có tính chán cơm thèm phở
Nhiều anh chàng, cô nàng không có ý định sẽ quen 2, 3 người cùng lúc. Thế nhưng cái thói tán tỉnh người khác dù đã có người yêu lại không thể chừa. Đôi khi, họ còn có những hành động thân mật quá mức với người khác khiến người yêu họ ghen lên. Số khác, còn thích quen nhiều người cùng lúc vì: “Còn trẻ mà. Chẳng cần đặt nặng tình cảm quá, vì không gì là chắc chắn cả (?)".
Tất nhiên, để đạt đến “trình độ” đó thì bạn trai đó cũng đã chiếm giữ được một vị trí khó xóa nhòa trong lòng nửa kia. Thế nên, thường khi bạn mình có dấu hiệu lăng nhăng thì “khổ chủ” thường sa sút, đau khổ, khóc lóc, chẳng thiết gì đến bản thân, rồi suốt ngày suốt đêm trách cứ người kia thế này thế nọ. Thậm chí, tức lên thì sẽ sàng chửi vung lên chẳng cần suy nghĩ gì.
Điều đó hoàn toàn sai lầm dù đa số ai ai cũng nhận ra điều đó. Việc trách cứ, kiếm chuyện, hay bỏ bê bản thân chỉ khiến đằng ấy cảm thấy bạn càng ngày càng… chán. Trong trường hợp này, hãy cố gắng tìm cách vượt qua đau khổ. Cố vun vén những gì còn sót lại. Tự chăm sóc bản thân để “người kia” thấy được mình không quá lệ thuộc vào và luôn giữ giá trị của mình. Đừng bao giờ đánh mất bản thân dù ở bất kì hoàn cảnh nào. Nếu đã cố gắng giữ hết sức mà người vẫn muốn “bay đi” thì đôi khi cũng nên để họ đi, để họ biết… không đâu bình yên và hạnh phúc như ở bên mình.
Với “đằng ấy” vô tâm
Vô tâm không phải “hư” nhưng đôi khi yêu một người vô tâm quá cũng… buồn. Nhiều cặp đôi vẫn thường cãi nhau sáng đêm vì kiểu vô tâm quá của nhau hay nhiều người cho rằng đó là không hiểu nhau. Chuyện này đa số dính đến các chàng trai, bởi con trai đa số suy nghĩ đơn giản, họ không chu đáo và nhạy cảm như con gái. Thế rồi đâm ra vô tâm làm cho nửa kia buồn mà không biết.
Nhiều cô bạn nhắc dăm ba bận thấy không sửa đổi, liền cho rằng hắn “xem thường mình” hay nghĩ rằng hắn chẳng yêu thương nên không quan tâm đến mình. Điều này hoàn toàn sai lầm, một sự thật là ngay cả khi yêu đắm đuối, con trai đôi khi vẫn vô tâm bởi họ vốn dĩ sinh ra đã thế.
Do đó, khi nửa kia có “vô tâm” một chút, bạn cũng đừng vội buồn hay trách móc. Đôi khi trách cứ nhau chẳng giải quyết thêm gì. Hãy nhẹ nhàng nhắc khéo khi bạn muốn một cái gì đó. Thời gian đầu thường vất vả nhưng khi tạo được cho “đối tượng” thành thói quen thì mọi chuyện sẽ khá hơn nhiều.
Suy nghĩ kĩ giữ hay không?
Mỗi người mỗi cảnh, không phải cặp nào cũng giống cặp nào. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào, khi yêu, bạn cần luôn giữ giá trị bản thân mình. Đừng để trong lúc nóng giận không kiểm soát được dẫn đến việc làm hay lời nói không hay. Nhất là đừng vì đã quen, đã yêu mà không làm mới mình và luôn giữ hình ảnh đẹp của mình trong mắt đằng ấy.
Ở tuổi trưởng thành, để khuyên nhủ một người, hay muốn “uốn” người ta theo ý mình không dễ bởi mỗi người có lí lẽ riêng. Vì thế, nếu thật sự yêu nhau, nên thay đổi vì nhau và lấy sự tôn trọng làm nền tảng. Đừng cho rằng mình có quyền cấm đoán hay tức tối vì nói mà đằng ấy không nghe. Hãy nhớ rằng bạn hiện tại chỉ là người yêu, chưa phải vợ hay chồng để cho mình quyền ra lệnh cho người khác.
Theo PLXH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét