Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

- Tác dụng của kem lót


Makeup Base (kem lót trang điểm), Control Base (control color) thường được coi là người bạn không thể thiếu của phấn nền, phấn phủ nếu bạn muốn sở hữu một lớp nền hoàn hảo. Đánh kem lót được coi là bước bắt buộc trước khi đánh phấn nền bởi nó đóng vai trò như một lớp áo mỏng giúp định tông da, điều chỉnh màu da và giữ cho lớp nền tươi sáng, bền màu hơn.
Kem lót thường có 3 dạng: dạng lỏng, kem và dạng bột (nhưng dạng lỏng và dạng kem là phổ biến nhất), nhờ vậy nó có thể kêm được nhiều tính năng khác để hỗ trợ cho làn da. Không phải loại kem lót nào cũng giống nhau mà chúng luôn được sản xuất riêng với những công thức đặc biệt để đáp ứng với mọi nhu cầu riêng của mỗi loại da như: kem lót cho da nhạy cảm, da dầu hay da khô, thậm chí còn có những loại kem lót dành cho da bị sẹo, da bị chàm, trứng cá đỏ. Kem lót dạng lỏng: Kem lót dạng lỏng có ưu điểm dễ sử dụng, dễ bám da và cho da đẹp tự nhiên, có độ tán đều khắp khuôn mặt đặc biệt phù hợp với da khô nhờ độ ẩm cao. Một số nhãn hiệu như Clarins hay Clinique có những sản phẩm lót dạng lỏng không chứa dầu nên phù hợp với mọi loại da.
Kem lót dạng kem: Ưu điểm lớn nhất của dạng kem lót này là có độ che phủ tuyệt vời mà không gây ra hầy hết một khiếm khuyết nào trên gương mặt (sau khi đã thoa xong lớp nền) như mốc hay vết nhăn rạn, đặc biệt là ở vùng cằm. Một số loại lót dạng kem còn có tác dụng che khuyết điểm và cân chỉnh sắc tố da. Với lượng dưỡng ẩm nhiều hơn nên lót dạng kem rất phù hợp với da khô, những sản phẩm nào có chiết xuất từ thực vật còn tác dụng dưỡng da đồng thời cho lớp nền mịn và trong hơn. Chọn đúng kem lót cho làn da: Nếu phấn nền có tác dụng tạo lớp nền cố định tông màu của da và duy trì độ bám cho phấn má, phấn mắt thì lớp lót có tác dụng giữ lớp nền lâu hơn và điều chỉnh trông màu, sắc độ của da. Do đó, các hãng mỹ phẩm luôn tạo ra các sản phẩm kem lót có tông màu chuẩn, phù hợp với da đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một gương mặt trang điểm đẹp tự nhiên. Kem lót tông trắng dùng cho làn da có độ sáng vừa phải và khi bạn muốn làm da sáng hơn. Kem lót tông màu da (hoặc màu nâu nhạt gần giống như màu của phấn nền) phù hợp với kiểu trang điểm tự nhiên. Kem lót tông màu xanh dương hoặc xanh da trời nhạt rất hợp với làn da trắng, đặc biệt là những người có làn da trắng với đôi gò má luôn ửng hồng tự nhiên. Kem lót tông xanh lá cây phù hợp với làn da bị mụn trứng cá đỏ. Kem lót tông tím hợp với nước da tái, xanh xao. Chú ý: nếu da bạn bị mụn đỏ hoặc da bị ửng đỏ, tuyệt đối không nên sử dụng kem lót tông tím. Kem lót tông cam thường hợp với làn da nâu, da rám nắng. Kem lót tông hồng phù hợp với những người da trắng vì nó giúp làn da trông hồng hào hơn. Nếu chưa chọn đuọc tông màu ưng ý, bạn nên chọn kem lót tông màu vàng chanh hoặc vàng nâu (màu da) vì đó là tông màu trung hòa được tông đỏ và hồng (màu của má và môi), giúp đạt được sự cân bằng tự nhiên và tạo được nét hài hòa cho gương mặt. Chú ý: Nếu bạn chỉ sử dụng control color (sản phẩm giúp điều chỉnh màu da) cho toàn bộ khuôn mặt thì sẽ có những chỗ có cảm giác da rất dày, vì vậy, sau khi thoa một lớp nền mỏng, hãy trộn control color và kem nền với nhau rồi thoa lên phần trung tâm của khuôn mặt để có mọt nền da mịn đều màu và giúp khuôn mặt luôn nổi bật. Nếu bạn thoa kem che khuyết điểm lên toàn bộ vùng da dưới mắt sẽ làm cho mắt trông bị trắng quá, tạo cảm giác không tự nhiên. Vì vậy, hãy dùng 2 loại kem che khuyết điểm để xóa đi sự không đồng màu trên nhũng vùng nhỏ của khuôn mặt. Bạn nên có ít nhất 3-4 cây cọ trang điểm các cỡ khác nhau để việc trang điểm trở nên dễ dàng hơn và giúp bạn trang điểm không thua kém bất cứ một chuyên gia make-up nào. Cọ cứng cho vùng thâm phía dưới mắt và hai bên cánh mũi. Vùng dưới mắt và cằm, dùng cọ mềm với kem che khuyết tông hồng để che phủ những phần da tối. Cuối cùng, hoàn thiện những phần còn loại bằng một cây cọ lông dày. Sử dụng phấn nền trang điểm có thành phần khoáng chất (mineral) để tăng hiệu quả dưỡng da, độ bám da và che phủ tốt hưn sẽ giúp da giấu được lỗ chân lông to.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét