Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

- Lật tẩy nữ nhà báo “dỏm” thường xuyên “hù dọa” công an


(Dân trí) - Tự xưng là nhà báo, Tâm nhiều lần gọi điện cho Giám đốc CATP Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh để “can thiệp” và “hù dọa” các lực lượng chức năng của CATP nhằm xin xe vi phạm luật giao thông.
 >>  Nam thanh niên cởi trần, thách công an… nổ súng
Công an huyện Từ Liêm cho biết đang tiếp thục thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1981, HKTT tại Đội 7, xã Quỳnh Sơn, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình; đang thuê trọ tại Mễ Trì Hạ, huyện Từ Liêm) về hành vi giả danh nhà báo.
 
Nữ nhà báo "dỏm" Nguyễn Thị Minh Tâm.
Theo điều tra của cơ quan công an, Tâm nhiều lần tự xưng là nhà báo đang công tác tại báo Đời sống & Pháp luật, gọi điện tới Giám đốc CATP để “can thiệp” và “hù dọa” lực lượng CSGT, CSCĐ hòng xin xe vi phạm luật giao thông. Khi được mời về trụ cở CAH Từ Liêm để làm việc, người phụ nữ này liên tục gọi điện thoại tới số máy của các đồng chí lãnh đạo, đồng thời buông những lời lẽ thiếu văn hóa, lăng mạ và bất hợp tác với lực lượng chức năng, không khai báo tên tuổi và nơi cư trú.
Qua phối hợp điều tra với báo Đời sống & Pháp luật, cơ quan chức năng làm rõ, Tâm không phải là nhà báo công tác tại báo Đời sống & Pháp luật. Tất cả nội dung những cuộc điện thoại Tâm gọi thẳng cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh để hù dọa các đơn vị CATP đều là mạo danh.
Từ lời khai của Tâm, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi Tâm đang thuê trọ. Tại đây phát hiện, thu giữ nhiều giấy giới thiệu mang tên Nguyễn Thị Minh Tâm do báo Đời sống & Pháp luật cấp nhưng đều đã hết hạn sử dụng.
 
Cơ quan điều tra cũng tiến hành kiểm tra nước tiểu của nữ nhà báo giả danh này, kết quả cho thấy, trước khi bị tạm giữ Nguyễn Thị Minh Tâm đã sử dụng chất ma túy.
CAH Từ Liêm đã triệu tập Nguyễn Thị Minh Tâm lên để phục vụ công tác điều tra vào ngày 7/10 song vẫn được tại ngoại. Đến 21h tối qua, ngày 9/10, Nguyễn Thị Minh Tâm xuất hiện trên đường Hoàng Minh Giám, ngồi sau xe máy Wave BKS 29L1-080.94 của “người yêu” Nguyễn Văn Dũng (SN 1977, ở Mễ Trì, Từ Liêm) và không đội mũ bảo hiểm.
Lúc đó, “người yêu” của Tâm hung hăng cởi trần chửi bới và thách đố lực lượng chức năng nổ súng, đã bị khống chế và còng tay đưa về Phòng CSHS. Sau vài pha giả vờ “ngất” trên vỉa hè rồi tự đứng dậy, Tâm đã cùng nhóm bạn đi cùng lớn tiếng sẽ thu thập đủ chứng cớ để kiện lại việc tổ công tác đánh người!?
Dù có hành vi không đội mũ bảo hiểm nhưng Tâm đã “hù dọa” tổ công tác, nói rằng đã từng công tác tại báo Đời sống & Pháp luật. Hành vi này của Tâm đã được nhóm thanh niên trên hùa theo. Nhất là khi Tâm lớn tiếng thổi phồng, gọi điện thẳng cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh “vu khống” tổ công tác tự nhiên đánh chảy máu mũi, máu mồm công dân đang đi trên đường.
Tuy nhiên, rất đông người dân chứng kiến đã phủ nhận việc thanh niên trên bị hành hung và sẵn sàng đứng ra làm chứng toàn bộ vụ việc.
Tiến Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét