Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

- ĐH Y Hải Phòng sẽ kỷ luật cô giáo trong clip chửi học sinh

Dân trí) - Nhân vật chính trong clip cô giáo văng tục với học sinh được lan truyền trên mạng mà dư luận xôn xao bất bình là cô Hoàng Thị Ngọc, giáo viên thỉnh giảng bộ môn tin học của Trường THPT Hàng Hải, Hải Phòng. Cô Ngọc công tác chính tại Trường ĐH Y Hải Phòng.
Vừa qua, dư luận xôn xao, bất bình về clip có nội dung quay cảnh một nhóm học sinh vây quanh một cô giáo và lấy tay đè lên quyển sổ ghi điểm đề nghị cô cho điểm cao. Cô giáo bị “bủa vây” bởi đám học trò nghịch ngợm đã nổi cáu với những lời lẽ thiếu kiềm chế, chẳng hạn như: “Tao vả vỡ mồm mày đấy...”. Sự việc trên đã bị nhóm học trò quay lại và truyền cho nhau rồi tung lên mạng.
Clip được tung lên mạng từ ngày 3/12, đến ngày 6/12, mọi người đã xác định được là cô Hoàng Thị Ngọc, giáo viên thỉnh giảng bộ môn tin học của Trường PTTH Hàng Hải, TP Hải Phòng.

Hình ảnh cô giáo trong clip được lan truyền trên mạng.
Sau khi clip trên xuất hiện, ban giám hiệu trường THPT Hàng Hải đã yêu cầu cô giáo Hoàng Thị Ngọc viết bản kiểm điểm, tường trình lại việc đã xảy ra. Cụ thể, clip trên được ghi hình tại lớp 12A2, vào thời điểm cuối tiết 5, giờ tin học ngày 29/11/2010. Do từ đầu giờ học khi kiểm tra bài cũ, đã có rất nhiều học sinh không học bài nên cô giáo Hoàng Thị Ngọc đã cho điểm kém theo quy chế. Trong quá trình giảng bài, cô giáo Ngọc cũng ghi tên học sinh mất trật tự và học sinh hăng hái phát biểu để cho điểm thưởng phạt theo đúng nội quy của nhà trường. Khi kết thúc giờ học, lúc thực hiện việc ghi sổ, một số học sinh đã ùa lên vây xung quanh xin thưởng điểm và không trừ điểm làm mất trật tự. Theo cô Ngọc, lúc đó đã có “nhiều em có những hành động thiếu ý thức đối với tôi. Những hành vi vô lễ của học sinh đã gây sức ép cho tôi làm tôi mất bình tĩnh, phát ngôn không chuẩn, xưng hô không đúng mực”.
Được biết, cô Hoàng Thị Ngọc mới được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm thư viện của Trường đại học Y Hải Phòng. Từ nhiều năm nay, ngoài công việc chính tại Trường đại học Y Hải Phòng, cô Ngọc còn tham gia dạy hợp đồng tại Trường PTTH Hàng Hải.
Lãnh đạo Trường THPT Hàng Hải cho biết, trong môi trường giáo dục không thể tồn tại những hành vi, lời nói phản giáo dục được và ngày 7/12 trường đã báo cáo sự việc lên Sở GD-ĐT Hải Phòng để chờ kết luận. Hiện nay, cô Ngọc đang nhận hình thức đình chỉ công tác. Theo nguồn tin củaDân trí, có khả trường THPT sẽ cắt hợp đồng lao động với cô giáo Ngọc.
Trao đổi với Dân trí ngày 8/12, ông Phạm Văn Hán, phó hiệu trưởng Trường PTTH Hàng Hải - nơi cô Ngọc công tác chính cho biết: “Nhà trường đã biết sự việc. Mặc dù sự việc trên không xảy ra ở trường ĐH Hàng Hải nhưng trường đang chờ kết luận chính thức từ phía Trường THPT Hàng Hải, sau đó họp hội đồng kỷ luật để ra quyết định kỷ luật với cô giáo Ngọc”.
Tuy nhiên, ông Hán cho hay, mặc dù những học sinh này thiếu ý thức tôn trọng thầy cô nhưng mức kỷ luật, phê bình, mất thành tích trong năm sẽ là đương nhiên đối với cô giáo Ngọc.
Hồng Hạnh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét